Quay lại Dân trí
Dân sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Đà Nẵng phát hành hơn 10.000 hộ chiếu ẩm thực để du khách trải nghiệm

Bùi Minh
Bùi Minh

Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa công bố chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”, “Enjoy DN food tour - Beyond Bites” lần đầu tiên được triển khai tại thành phố.

Đà Nẵng phát hành hơn 10.000 hộ chiếu ẩm thực để du khách trải nghiệm - 1
Không chỉ giới thiệu các địa điểm ẩm thực, Đà Nẵng Food Tour hứa hẹn mang đến cho khách du lịch và người dân những trải nghiệm thú vị (Ảnh: Bùi Minh).

Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour giới thiệu các địa điểm ẩm thực, các món ăn đặc sản của địa phương - vùng miền và quốc tế, hứa hẹn mang đến cho khách du lịch và người dân những hoạt động trải nghiệm đầy thú vị.

Thành phố sẽ cung cấp bản đồ số ẩm thực, giới thiệu thông tin đặc sản địa phương, ẩm thực vùng miền Việt Nam và nhiều nước, các địa điểm được tuyển chọn bởi Michelin Guide.

Bản đồ có song ngữ Việt - Anh giúp khách du lịch và người dân dễ dàng tìm kiếm các địa điểm ẩm thực, tiết kiệm thời gian trong chuyến du lịch tại TP Đà Nẵng.

Đặc biệt, ngày 15/12/2024-15/3/2025, Sở Du lịch TP Đà Nẵng sẽ phát hành hơn 10.000 hộ chiếu ẩm thực tặng khách du lịch và người dân địa phương. 

Với mỗi hóa đơn tại 1 trong 50 địa điểm ẩm thực được tuyển chọn trong hộ chiếu ẩm thực, khách du lịch sẽ sưu tầm 1 con dấu riêng của sản phẩm du lịch Đà Nẵng Food Tour kết hợp logo của mỗi địa điểm.

Khách du lịch hoặc người dân cầm trên tay hộ chiếu ẩm thực và trải nghiệm tại 50 địa điểm ẩm thực đặc sắc được hưởng rất nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho chương trình.

Đặc biệt, những khách sở hữu hộ chiếu ẩm thực và ăn uống sớm nhất sẽ có cơ hội được nhận một tour trải nghiệm du thuyền Aphrodite Sơn Trà cùng một đêm nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực tại khách sạn hạng sang. 

Cùng với đó là cơ hội nhận các voucher trải nghiệm nghỉ dưỡng, nhà hàng. Giá trị các voucher tăng dần theo số lượng các con dấu được thu thập...

Ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng, Đà Nẵng Food Tour không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho điểm đến mà còn góp phần quảng bá ẩm thực Đà Nẵng, thu hút du khách trong nước và quốc tế. 

Đây cũng là cơ hội để thành phố nhận diện về thương hiệu điểm đến ẩm thực trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, góp phần phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng.