Giá đề xuất SH CBS và ABS 2020 lần lượt 71 triệu và 79 triệu đồng. Một Head ở quận Bình Thạnh bán Honda SH mới bản CBS giá 80,9 triệu, bản ABS giá 90,5 triệu đồng, tương đương mức tăng lần lượt 10 và 11 triệu so với giá đề xuất.
Có mặt trên thị trường từ 24/11, mẫu xe ga SH 2020 tiếp tục tình trạng đội giá so với mức đề xuất của hãng, tương tự thế hệ trước hay nhiều sản phẩm khác của Honda sau khi ra mắt bản mới. Các đại lý ủy quyền (Head) ở TP Hồ Chí Minh cho biết lượng xe SH mới về hạn chế, giá xe tăng 7-10 triệu chưa bao gồm chi phí lăn bánh.
Chưa có xe cho khách tham khảo, một Head ở quận 4 sáng 25/11 chào giá 87,3 triệu đồng cho bản CBS đã bao gồm phí ra biển, tức nếu không tính phí ra biển, chênh khoảng 6-7 triệu đồng. Đại lý thông báo bản ABS 125 chưa có hàng lẫn giá. Riêng bản SH 150 chưa có thông tin về ngày mở bán.
Mức giá chênh lệch của SH không đều ở các đại lý. Ở Hà Nội, cũng tùy từng Head mà có giá khác nhau, dao động 10-20 triệu tăng so với đề xuất. Các đại lý cho biết, việc chênh này là "bình thường", khách hàng chấp nhận. Một nhân viên văn phòng ở quận Cầu Giấy cho biết, anh sẽ chờ thêm một thời gian cho mức đội giá giảm đi đôi chút, "chứ không mong họ bán đúng giá niêm yết".
SH đội giá ở thời điểm cuối năm và cận Tết là câu chuyện không mới. Cung lớn hơn cầu là lý giải quen thuộc của các đại lý khi giải thích vấn đề đội giá. Bản thân lãnh đạo Honda hồi tháng 5/2018 từng cho biết không đồng tình hay hậu thuẫn đối với việc tăng giá của các đại lý. Honda và Head là hai thực thể kinh doanh độc lập, kiểu "mua đứt bán đoạn" trong kinh doanh. Liên doanh xe Nhật vì thế không có quyền áp đặt giá bán đối với Head.
Trước việc giá xe máy thường tăng so với mức đề xuất khi về đại lý, Honda Việt Nam cho biết đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, thực trạng này đến nay vẫn chưa có nhiều chuyển biến.
Honda SH 2020 ra mắt tại Hà Nội hôm 5/11 với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị. Xe tăng giá ở tất cả các phiên bản. Honda mới đây thông báo kế hoạch lùi ngày bán SH 150 nhưng chưa ấn định thời điểm cụ thể bán trở lại.
SH 2020 lần đầu lắp động cơ mới eSP+, công suất từ 12,2 mã lực tăng lên thành 12,8 mã lực (bản 125i), và từ 14,4 mã lực thành 16,6 mã lực (bản 150i). Lực kéo cũng tăng trên cả hai phiên bản.
Ở phân khúc xe ga cao cấp, đối thủ của SH là các dòng xe của Piaggio như Vespa, Medley. Medley bán ra với 2 phiên bản động cơ và đều trang bị phanh ABS, giá từ 71,5 đến 86 triệu đồng. Doanh số Medley thấp hơn, không có tình trạng đội giá như Honda SH.