Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc của đơn vị mình càng ngày được chú trọng.
Đặc biệt, ngày nay mạng xã hội (MXH) đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của mọi người.
Các nhà quản lý doanh nghiệp hiện nay nhận thức được tính cấp thiết của việc ứng dụng MXH vào văn hóa doanh nghiệp để giúp tăng cường sự kết nối và giao tiếp giữa các thành viên trong công ty, tăng cường tinh thần đồng đội, nâng cao hiệu quả làm việc và cải thiện hình ảnh doanh nghiệp đến khách hàng.
Chuyên viên mạng xã hội (Social Media Executive) là chịu trách nhiệm quản lý hình ảnh doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội. Thông qua các chiến dịch marketing cũng như nội dung tương tác hàng ngày, chuyên viên mạng xã hội sẽ nâng cao lòng tin của khách hàng về doanh nghiệp, đồng thời lôi kéo lượng traffic, quảng bá doanh nghiệp trong cộng đồng.

Chính bởi những lý do trên nên hiện nay vị trí việc làm Quản trị viên mạng xã hội (chuyên viên mạng xã hội) đang trở thành nghề "hot" và kiếm bội tiền hiện nay.
Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Công ty TNHH thương mại DMG Việt Nam chia sẻ, trong xu thế hiện nay, sử dụng các kênh mạng xã hội để quảng bá thương hiệu sản phẩm của công ty đến với khách hàng luôn được ban lãnh đạo công ty đặc biệt quan tâm.
Bà cho hay, hàng năm, công ty tuyển dụng rất nhiều vị trí việc làm Quản trị viên mạng xã hội, nhân viên bán hàng online nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty.
Những vị trí được tuyển dụng này sẽ có mức lương dao động từ 15 triệu đồng trở lên, phụ thuộc vào khả năng, năng lực của từng người, vì ngoài hưởng lương cứng, các bạn còn được thưởng thu nhập tăng thêm về doanh số bán hàng.
Anh Đặng Văn Kiên, một quản trị viên mạng xã hội đang cùng một lúc quản trị mạng xã hội cho 5 công ty chia sẻ, làm nghề quản trị viên mạng xã hội không nhất thiết phải làm cố định ở một công ty nào đó.
Theo anh Kiên, nghề này rất linh hoạt, cùng một lúc có thể phối hợp với nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp, có thể làm việc tại nhà. Định mức được đo lường thông qua hệ số lượt người tiếp cận với mặt hàng, doanh nghiệp...

"Hiện tôi đang phối hợp với 5 công ty để quản trị mạng xã hội, hàng tháng thu nhập của tôi đạt từ 30 đến 50 triệu đồng, tùy thuộc vào doanh thu từng mặt hàng của các công ty ở từng tháng".
Theo anh Kiên cũng cho hay, vì có thu nhập tốt nên nghề Quản trị viên mạng xã hội đang là nghề "hot" hiện nay và có tính cạnh tranh cũng rất cao khi mà càng ngày, càng nhiều người biết đến và làm việc này.
Ngoài ra còn một số ngành nghề khác liên quan đến mạng xã hội cũng đang giúp kiếm thu nhập bội tiền hiện nay như: Bán hàng online Bán hàng online là hình thức kinh doanh không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây được xem là hình thức kiếm tiền trên mạng xã hội dễ dàng thực hiện và phổ biến nhất với mọi độ tuổi. Trở thành KOL, KOC, Influencer Sự nổi tiếng có thể giúp bạn kiếm tiền trên mạng xã hội hiệu quả hơn bất cứ ngành nghề nào. Bạn có thể tạo thương hiệu sản phẩm, dịch vụ cá nhân, nhận quảng cáo, trở thành gương mặt đại diện của các nhãn hàng. Từ đó, bạn có thể kiếm tiền từ các nguồn như quảng cáo cho các nhãn hàng, tiếp thị liên kết, nhận tài trợ, kinh doanh riêng khi đã nổi tiếng. Tuy nhiên, trở thành người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng hoặc một nhóm công chúng là quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân dài hạn. Các KOL, KOC, Influencer thường được biết đến với lượng người theo dõi lớn và có thể sử dụng sức ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ, truyền cảm hứng về nhiều lĩnh vực. Tiếp thị liên kết Tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing. Đây là hình thức kiếm tiền bằng cách giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của người khác thông qua các đường link. Khi người dùng truy cập vào đường link mà bạn giới thiệu và mua hàng, bạn sẽ nhận được khoản hoa hồng từ nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ đó. Khi làm công việc tiếp thị liên kết bạn không cần trả bất kỳ khoản phí nào, vì nhà cung cấp sẽ lo toàn bộ chi phí sản phẩm, vận chuyển. Nhưng đổi lại, bạn cần đầu tư nhiều công sức và thời gian để gây dựng các lượt giới thiệu. |







