
Tổng số toàn cầu đã tăng thêm 266 triệu người dùng so với năm trước, đạt mức tăng trưởng hàng năm là 5,6%. Đặc biệt, trong năm qua, cứ mỗi giây trôi qua thì thế giới có thêm trung bình 8,4 người dùng mạng xã hội mới.
Người dùng mạng xã hội điển hình hiện dành 2h23 phút mỗi ngày trên các nền tảng mạng xã hội yêu thích của họ và sử dụng trung bình 6,7 nền tảng mỗi tháng.
Đối với người dùng Android, TikTok là mạng xã hội có thời gian sử dụng trung bình cao nhất với 34 giờ/tháng – tương đương với hơn một giờ mỗi ngày.
Đứng ở vị trí thứ 2 về thời gian sử dụng là YouTube. Trên hệ điều hành Android, trung bình mỗi người dùng dành hơn 28 giờ/tháng cho nền tảng chia sẻ video của Google.
Trong cuộc đua mạng xã hội được yêu thích nhất, Instagram đã chính thức trở lại vị trí dẫn đầu, đánh bại nhà vô địch năm ngoái - WhatsApp.
Báo cáo Digital 2024 cũng cho thấy 16,5% người dùng Internet từ 16 đến 64 tuổi chọn Instagram là nền tảng yêu thích của họ, so với 16,1% của WhatsApp.
Không ngoài dự đoán, mạng xã hội có nhiều người dùng nhất là Facebook của Meta với 2,19 tỷ người dùng. Tiếp theo là Instagram với 1,65 tỷ người dùng và TikTok với 1,56 tỷ người dùng.
Cũng theo báo cáo, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên trang bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia là “ChatGPT”, mô hình ngôn ngữ sử dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) do công ty công nghệ OpenAI của Mỹ phát triển cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của người dùng mạng xã hội đối với công nghệ AI.
.
.







