
Sự kiện nhằm đẩy mạnh sự hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam với Văn phòng đại diện của cơ quan du lịch, cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.
Cuộc gặp có sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế tại Việt Nam như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Malaysia… một số cán bộ có trách nhiệm của Đại sứ quán các nước về phát triển du lịch và đại diện cơ quan thông tấn, báo chí.
Theo nhận định của VITA, với trên 18.000 doanh nghiệp hội viên, hơn 20.000 hội viên cá nhân và 58 thành viên là Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố, VITA đã triển khai nhiều hoạt động, được Chính phủ đánh giá cao và được các doanh nghiệp hội viên tin tưởng.
"Trong xu thế toàn cầu hóa, du lịch là ngành luôn đi đầu, trong đó thay vì việc thu hút khách từ một quốc gia đã chuyển thành việc trao đổi khách du lịch giữa các quốc gia với mục tiêu hai bên cùng có lợi"-báo cáo của VITA nhấn mạnh.
Ông Vũ Thế Bình-Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Những thị trường kể trên đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Ở chiều ngược lại, những nước này đều đặt văn phòng xúc tiến du lịch ở Việt Nam có nghĩa là cũng mong muốn thu hút khách du lịch Việt Nam tới.
Nói chung, thời gian tới cần có sự trao đổi, thúc đẩy hợp tác để lượng khách trao đổi giữa Việt Nam và các thị trường này tăng cao hơn nữa”.
Theo ông Vũ Thế Bình, du lịch outbound (đưa người Việt Nam đi du lịch nước ngoài) là một mảng rất quan trọng trong lữ hành. Du lịch outbound cũng chính là động lực, đối trọng để du lịch inbound (đón khách quốc tế đến Việt Nam) phát triển.
"Việt Nam rất mong muốn tăng lượng khách inbound nhưng cũng sẵn sàng xúc tiến để tăng lượng khách outbound và đề ra nhiều giải pháp để lượng khách trao đổi giữa Việt Nam và các nước đạt cao nhất. Hiệp hội Du lịch Việt Nam mong muốn thúc đẩy trao đổi khách du lịch với các thị trường quốc tế trọng điểm", lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh.
Trong chương trình gặp mặt, VITA đã giới thiệu tổng quan về kế hoạch hoạt động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong năm 2024: Kế hoạch phối hợp thu hút khách quốc tế vào Việt Nam, đẩy mạnh du lịch nội địa và đặc biệt là khôi phục nhanh loại hình du lịch outbound, phục vụ tốt nhất cho khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài.
VITA cũng thông báo về việc thành lập các Câu lạc bộ lữ hành outbound để phát triển thị trường. Phối hợp tổ chức các chương trình khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch tại Việt Nam có sự tham gia của các cơ quan đại diện và các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài tại Việt Nam để thu hút nhanh khách quốc tế vào Việt Nam. Đồng thời tổ chức chương trình khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch tại các nước muốn thu hút khách du lịch Việt Nam.
Đặc biệt, VITA đề nghị các cơ quan đại diện du lịch các nước tại Việt Nam cung cấp thông tin về sản phẩm du lịch, về các chính sách ưu đãi quốc gia với du khách để giúp khách Việt Nam lựa chọn điểm đến phù hợp, đồng thời đáp ứng yêu cầu của người Việt Nam đi du lịch nước ngoài.
.