Vượt mặt Thái Lan, vươn lên dẫn đầu khu vực
Cụ thể, website vietnam.travel xếp hạng #132.676 trên thế giới, cao hơn so với website du lịch của Thái Lan (#136.108), Philippines (#808.295) và Malaysia (#881.886).
Trong khu vực Đông Nam Á, Singapore dẫn đầu với vị trí #84.176.

Thu hút du khách quốc tế
Website vietnam.travel thu hút lượng truy cập quốc tế cao (85%), cao hơn Indonesia (64%), Thái Lan (44%), Malaysia (42%) và Philippines (28%).
Tỷ lệ bỏ trang 65,09% thấp hơn Singapore (69,64%), Thái Lan (72,34%), Indonesia (75,95%) và Malaysia (66,03%), cho thấy chất lượng thông tin du lịch Việt Nam hấp dẫn và giữ chân du khách.
Tỷ lệ người dùng truy cập website vietnam.travel bằng điện thoại di động chiếm 74%, truy cập từ máy tính bàn chiếm 26%; tỷ lệ người dùng là nữ giới chiếm 59,34%, nam giới chiếm 40,66%.
Người dùng ở độ tuổi 25-34 chiếm tỷ lệ lớn nhất với 32,23%; tiếp theo là nhóm tuổi 35-44 (17,81%), nhóm tuổi 45-54 (17,66%); thấp hơn là nhóm tuổi 18-24 (14,62%); nhóm 55-64 (11,45%).
Nỗ lực quảng bá du lịch Việt Nam
Website vietnam.travel do Trung tâm Thông tin Du lịch quản lý vận hành, chuyên trách quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang đẩy mạnh đổi mới nội dung, cách thức truyền thông trên website và mạng xã hội (Facebook, Instagram, YouTube) để thu hút du khách.
Nội dung tập trung vào các chính sách miễn thị thực, cấp thị thực điện tử, các loại hình du lịch chủ đạo (biển đảo, văn hóa, ẩm thực, thiên nhiên), các sự kiện du lịch nổi bật, điểm đến mới mẻ, sản phẩm du lịch xu hướng mới (du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch golf, du lịch nông thôn) và các danh hiệu du lịch uy tín.
Trung tâm Thông tin Du lịch sẽ tiếp tục triển khai các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên website vietnam.travel và mạng xã hội, phối hợp với các địa phương, điểm đến, doanh nghiệp du lịch để quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, chú trọng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và phát triển du lịch bền vững.
Kết quả xếp hạng khả quan của website vietnam.travel là minh chứng cho hiệu quả công tác tiếp thị du lịch Việt Nam ra nước ngoài trên nền tảng số, góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.