Ngay cả các ý kiến nghị về hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định về trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính; những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp… cũng phải tiếp nhận và giải quyết thấu đáo.
Công tác tiếp công dân cần thực hiện nghiêm túc
Sau khi tiếp nhận phải kịp thời tham mưu UBND tỉnh xử lý đúng thẩm quyền và quy định những phản ánh, kiến nghị do của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp do UBND tỉnh giao. Phân công trách nhiệm cụ thể cho đơn vị và công chức thuộc quyền quản lý làm nhiệm vụ đầu mối tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình; kịp thời giải quyết, trả lời cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp theo quy định.
Tỉnh Phú Yên giao cho Sở Tư pháp làm đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Văn phòng UBND tỉnh được giao tham mưu UBND tỉnh xử lý, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các phản ánh, kiến nghị do Văn phòng Chính phủ chuyển đến và các phản ánh, kiến nghị của công dân và tổ chức trên địa bàn tỉnh.