Chiều 2/10, trên mạng xã hội xôn xao vụ việc nhiều hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways gặp nhiễu động không khí trên không, khiến toàn bộ đồ ăn rơi xuống sàn máy bay.
Ngay sau đó, một số người trên chuyến bay đã chụp lại hình ảnh, rồi đăng tải lên mạng xã hội.
Sự cố khiến một lượng thực phẩm đang trong quá trình phục vụ bị rơi vãi ra sàn khoang và ghế hành khách. Sau đó, máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội đúng lịch trình lúc 15h10 cùng ngày.
Trao đổi với phóng viên, đại diện của hãng hàng không Bamboo Airways xác nhận thông tin trên: "Máy bay Airbus A320 của Bamboo Airways số hiệu QH212 khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội, trong lúc đang bay ở độ cao 31.000 feet (xấp xỉ 9.449 mét), đã gặp vùng nhiễu động trời trong (clear air turbulence), khiến máy bay bị rung lắc”.
Đại diện của Bamboo Airways xác nhận thông tin trên và cho biết tổ bay đã xử lý tình huống một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp, đưa máy bay an toàn ra khỏi vùng nhiễu động. Đồng thời, tổ bay cũng kịp thời thông báo về tình huống gặp phải đến hành khách, đèn an toàn đã nhanh chóng bật sáng để chuẩn bị cho hành khách.
Nhiễu động trời trong là loại nhiễu động không thể quan sát bằng mắt thường hay phát hiện bằng radar thời tiết, do các luồng thăng giáng bất thường trong khí quyển và gây rung lắc máy bay.
Phía Bamboo cũng đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng trên chuyến bay gặp sự cố. Phía khách hàng của Bamboo Airways cũng chia sẻ về sự cố và đồng tình với việc Hãng sớm công khai thông tin sự việc. "Ngay sau đó, tổ bay đã xử lý tình huống rất bình tĩnh đưa máy bay an toàn ra khỏi vùng nhiễu động. Đồng thời, tổ bay cũng kịp thời thông báo về tình huống gặp phải đến hành khách", đại diện Bamboo Airways cho biết thêm.