Theo Hà Nội mới, thời gian có số lượng cuộc gọi nhiều nhất là 19h ngày 2/2 với 2.700 cuộc gọi, nội dung hỏi tập trung vào thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo nội dung hỏi đáp (được thống kê trên 1.000 mẫu nhập), có 51,3% số câu hỏi về dấu hiệu dịch nCoV và cách phòng tránh; 15,1% số câu hỏi về địa điểm xét nghiệm dịch và địa chỉ bệnh viện; 15% số câu hỏi về giá bán khẩu trang, số điện thoại của quản lý thị trường; 10,8% số câu hỏi về thông tin nghỉ học tại các trường học; 5,2% số câu hỏi liên quan đến việc phun thuốc khử trùng tại khu dân cư và trường học; 1,4% số câu hỏi về chi phí xét nghiệm và chữa bệnh; 1,2% số câu hỏi về thủ tục xuất, nhập cảnh, đường bay quốc tế.
Để có sự hỗ trợ tốt nhất, Bộ Y tế khuyến cáo người dân khi gọi tới tổng đài cần lưu ý: Không hỏi những câu không liên quan tới dịch bệnh; không quấy rối nhân viên tổng đài; nêu rõ vấn đề cần hỏi, nói ngắn gọn. Trong trường hợp đường dây bận, người dân hãy kiên nhẫn chờ đợi để được nhân viên tổng đài phục vụ.
Còn theo Zing.vn, 80% cuộc gọi tập trung vào các nội dung: dấu hiệu, triệu chứng của bệnh và cách phòng chống; phát hiện về người nghi nhiễm bệnh; khai báo tại đâu khi có vùng dịch; vấn đề nhập cảnh (người Trung Quốc nhập cảnh, nhập cảnh từ Trung Quốc vào Việt Nam, thủ tục nhập cảnh trong thời gian có dịch,...); thông tin phát hiện nơi bán khẩu trang giá cao và tình hình khẩu trang khan hiếm trên thị trường; các địa chỉ xét nghiệm.
Ngoài ra, người dân còn có thể liên hệ đến 21 đường dây nóng của các bệnh viện có cơ sở theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm nCoV 2019 hoặc gọi đường dây nóng của cơ sở y tế tại địa phương.
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 14h ngày 2/2, tổng số trường hợp mắc virus corona mới là 14.568, trong đó tại lục địa Trung Quốc là 14.391. Số người chết tăng thêm 46 trường hợp, nâng tổng số ca tử vong lên 305.