Quay lại Dân trí
Dân sinh
  1. Nhân lực

Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum nâng cao năng lực quản trị nhà trường

(Dân sinh) - Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đóng trên địa bàn Thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum là một ngôi trường ở Tây Nguyên gắn với tam giác phát triểm Campuchia – Lào – Việt Nam (CLV); trường đang phấn đấu xây dựng thành cơ sở GDNN chất lượng cao vào năm 2025, là nơi đào tạo, chuyển giao công nghệ; gắn đào tạo với sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; trường đào tạo đa ngành, đa nghề và đa trình độ.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum nâng cao năng lực quản trị nhà trường - Ảnh 1.

Học viên nhận giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng.

Hiện nhà trường đang đào tạo 30 ngành nghề trình độ Cao đẳng; 28 nghề trình độ trung cấp và ngắn hạn. Có 4 nghề trọng điểm quốc gia là: kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính; chế tạo thiết bị cơ khí; công nghệ kỹ thuật Điện –Điện tử và trồng trọt. Quy mô đào tạo: 2800 HSSV, tuyển sinh mới hàng năm 1200 HSSV; có 264 cán bộ công nhân viên chức. Trong đó có 2 Tiến sỹ, 128 Thạc sỹ chiếm 50%.

TS.BS Lê Trí Khải, Hiệu trưởng nhà trường rất tâm huyết, luôn trăn trở cùng cán bộ CNV,  giải quyết đồng bộ các giải pháp; đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, năng lực quản trị nhà trưởng, nên Nhà trường đã thường xuyên phối hợp với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng; tổ chức bôì dưỡng cho Nhà giáo, cán bộ quản lý.

Vừa qua, từ ngày 3-5/11/2020 Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực đã tổ chức lớp bồi dưỡng "Phương pháp, kỹ năng tự đánh giá chất lượng GDNN" cho lãnh đạo Nhà trường, cán bộ chủ chốt của các phòng, khoa, cán bộ quản lý chất lượng của Trường.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum nâng cao năng lực quản trị nhà trường - Ảnh 2.

Quang cảnh của lớp bồi dưỡng

Lớp bồi dưỡng do chuyên gia đầu ngành của Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực hướng dẫn, mục tiêu trang bị cho HV phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm tự đánh giá theo 10 tiêu chí như: Hoạt động đào tạo; phát triển chương trình; đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí; cơ sở vật chất trang thiết bị; Quan hệ doanh nghiệp trong đào tạo và sử dụng; Quản lí tài chính; dịch vụ người học; Giám sát đánh giá chất lượng.., với 100 tiêu chuẩn; Cách thức thiết lập minh chứng có tham chiếu, để học viện có thể tự đánh giá, nhà trường xây được tự đánh giá nhằm nâng cao năng lực quản trị, quản lý chất lượng đào tạo, tham gia đánh giá ngoài; xây dựng hình ảnh, thương hiệu nhà trường để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, thị trường lao động trong và ngoài tỉnh. Lớp bồi dưỡng đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, năng lực quản trị Nhà trường.