Quay lại Dân trí
Dân Sinh
  1. Vì trẻ em

Thị trường đồ dùng học tập: Nhiều khuyến mại, hàng Việt “lên ngôi”

LĐXH
LĐXH

(LĐXH) - Nhu cầu mua sắm đồ dùng học tập tăng cao khi chỉ còn ít ngày nữa bắt đầu năm học mới.

Theo khảo sát, thị trường đồ dùng học tập năm nay tương đối nhộn nhịp với đa dạng chủng loại mẫu mã, giá cả, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đặc biệt, hàng Việt Nam tiếp tục được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

z4569069067830.jpg
Học sinh mua sách tại cửa hàng trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội).

Hàng Việt chiếm ưu thế

Tại một số nhà sách ở Hà Nội như: Tiến Thọ, Tiền Phong, Fahasa, Trí Đức, Adcbook… các mặt hàng đồ dùng học tập rất đa dạng, phong phú về mẫu mã cũng như giá cả. Giá các loại vở, giấy kiểm tra của các thương hiệu như: Campus, Hồng Hà, Hải Tiến… dao động từ 9.000 - 25.000 đồng/quyển; bút chì, bút bi Thiên Long, Hồng Hà… có giá từ 3.000 - 10.000 đồng/chiếc.

Trong khi đó, giá sách giáo khoa bậc tiểu học có giá dao động từ 230.000 - 340.000 đồng/bộ; bậc THCS và THPT có giá từ 200.000 - 350.000 đồng/bộ (trừ SGK lớp 4, 8 và 11 theo chương trình phổ thông mới).

Một trong những đồ dùng học tập thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng là sản phẩm cặp sách, ba lô cho học sinh. Năm nay, các đơn vị sản xuất đã tung ra thị trường nhiều mẫu mã mới, chú trọng đến các sản phẩm có chức năng chống gù, chống lệch vai, chống vẹo cột sống cho học sinh.

Mặc dù vậy, giá cả các sản phẩm này cũng không có nhiều biến động mà thậm chí “khá mềm” từ 200.000 - 700.000 đồng/sản phẩm…

 Chọn mua sách vở, đồ dùng học tập cho con trai tại nhà sách trên phố Lý Thường Kiệt, chị Thanh Loan (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, giá các loại văn phòng phẩm hợp lý, chất lượng, được thiết kế bắt mắt.

"Những năm gần đây, hàng Việt Nam khá nhiều. Cặp sách, bút viết được sản xuất trong nước đều đáp ứng tốt về chất lượng cũng như mẫu mã, quan trọng hơn cả giá thành hợp lý nên đây là sự lựa chọn hàng đầu của tôi".

Theo ghi nhận, năm nay, tại các nhà sách, đồ dùng học tập “Made in Việt Nam” áp đảo với 70 - 80% lượng hàng hóa. Điều đáng nói, mẫu mã đã được cải tiến rất nhiều, chất lượng không thua kém hàng nhập khẩu, giá thành lại phù hợp với nhu cầu của nhiều người tiêu dùng. 

"Tung" khuyến mại sâu 

Cùng với việc tích cực thay đổi mẫu mã, chất lượng sản phẩm, để kích cầu tiêu dùng các cửa hàng, siêu thị, đơn vị cung cấp triển khai nhiều khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.

Hệ thống nhà sách Fahasa có chương trình “Trở lại trường học cùng Fahasa”, giảm đến 50% các loại ba lô, máy tính, hộp bút, sách vở... Tương tự, nhà sách Phương Nam áp dụng chương trình ưu đãi vở học sinh giảm đến 15%, giảm 10% cho dụng cụ học tập…

Hệ thống siêu thị GO!, Big C (Central Retail Việt Nam) triển khai chương trình “Vui đến trường - Tràn năng lượng” với nhiều sản phẩm như ba lô giảm từ 299.000 còn 189.000 đồng/chiếc, lốc 10 quyển vở ô ly 48 trang giảm từ 110.000 xuống còn 75.000 đồng/lốc.

Hệ thống siêu thị SaiGonCo.op cũng khuyến mại đồ dùng cho năm học mới. Chương trình “Khai trường rộn ràng, có Co.op trợ giá” diễn ra từ ngày 15/8 đến 28/8 giảm giá tới 50% với hàng nghìn mặt hàng như: bút, vở, ba lô, quần áo đồng phục...

Chị Phương Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, năm nay, các hệ thống siêu thị có nhiều chương trình kích cầu mua sắm. “Các sản phẩm đồ dùng học tập được bán tại các siêu thị khá đa dạng, trong khi đó lại có nhiều chương trình kích cầu mua sắm nên phụ huynh có nhiều lựa chọn phù hợp với giá cả ưu đãi”,   chị Phương Anh chia sẻ.

Thanh Hòa

Báo Lao động và Xã hội số 100

Tin liên quan
Giúp con vững bước vào đời

Giúp con vững bước vào đời

(VTE) - Làm cha mẹ là một hành trình đầy thử thách nhưng cũng thật hạnh phúc. Xã hội hiện đại không ngừng vận động và thay đổi, cha mẹ đóng vai trò...
Hòa hợp với con tuổi vị thành niên

Hòa hợp với con tuổi vị thành niên

(VTE) - Tuổi vị thành niên là một giai đoạn đầy biến động, đánh dấu những thay đổi quan trọng trong tâm sinh lý, nhận thức và hành vi của trẻ.