Chứng chỉ quản lý chất lượng của UPU có 3 cấp độ: Vàng, Bạc, Đồng. Tiêu chí để đánh giá chất lượng của UPU dựa trên nhiều yếu tố tương đương với các tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 như: việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng; công tác quản lý chất lượng, quy trình sản xuất, ứng dụng công nghệ thông tin, năng lực trình độ của đội ngũ nhân viên,dịch vụ bưu kiện quốc tế, mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan hàng không, an ninh, hải quan...
Để đạt được chứng chỉ quản lý chất lượng, bưu chính các nước phải đáp ứng đầy đủ 200 tiêu chí do UPU đưa ra. Các chuyên gia hàng đầu của UPU sẽ tới làm việc trực tiếp và thẩm định thực tế tại bưu chính các nước đăng ký nhận chứng chỉ chất lượng.
UPU đánh giá cao những kết quả và nỗ lực cũng như cam kết của Bưu điện Việt Nam trong việc đảm bảo chất lượng, năng lực trình độ của đội ngũ nhân viên đặc biệt là công tác ứng dụng CNTT trong quản trị và nâng cao chất lượng. Tại buổi Lễ trao chứng chỉ quản lý chất lượng vàng, Tổng giám đốc UPU Bishar A. Hussein cho biết để nhận được chứng chỉ này, các doanh nghiệp phải trải qua sự đánh giá chặt chẽ, khắt khe của các chuyên gia hàng đầu về bưu chính trên thế giới. Doanh nghiệp đạt chứng chỉ vàng là những doanh nghiệp xuất sắc nhất trong việc quản lý chất lượng bưu chính.
Đây không chỉ là dấu mốc quan trọng trong việc khẳng định vị thế, uy tín của Bưu chính Việt Nam nói chung và Bưu điện Việt Nam nói riêng trên trường quốc tế mà còn mở thêm nhiều cơ hội để Việt Nam tham gia tranh cử vào Hội đồng Khai thác Bưu chính (POC) của UPU, nhằm tham gia sâu rộng hơn vào các hoạt động của Liên minh bưu chính thế giới.