Theo đó, "Không lấy dụng cụ ăn uống nhựa" (No cutlery provided) được thiết lập là lựa chọn mặc định với tất cả đơn hàng GrabFood từ các đối tác nhà hàng theo mô hình tích hợp (IM) (có dấu "tích" xanh) kể từ hôm nay.
Từ nay, người dùng sẽ không nhận được đũa, muỗng, nĩa dùng một lần, trừ khi yêu cầu được cung cấp các vật dụng này bằng cách chọn "Lấy dụng cụ ăn uống nhựa" (Cutlery will be provided) trước khi hoàn tất đơn hàng.
Đồng thời, khi đặt món ăn tại 50 nhà hàng, quán ăn trong danh mục "Giảm nhựa sống xanh" trên GrabFood, người dùng tại TP.HCM có thể lựa chọn sử dụng hộp bã mía thay cho hộp xốp. Bên cạnh đó, GrabFood cũng bắt đầu tích cực tìm kiếm các giải pháp thay thế túi ni-lông bằng cách thử nghiệm cung cấp túi giấy tái chế thân thiện môi trường cho một số đối tác nhà hàng, quán ăn nhất định được liệt kê trong danh mục "Giảm nhựa sống xanh".
Kể từ khi triển khai thử nghiệm vào đầu tháng 11/2019 với một tập người dùng nhất định tại TP.HCM, đến nay, 66% người dùng đặt món từ các nhà hàng, quán ăn ở danh mục "Giảm nhựa sống xanh" lựa chọn sử dụng hộp bã mía thân thiện với môi trường; 61,5% người dùng đặt món trên GrabFood lựa chọn không sử dụng dụng cụ ăn uống nhựa, góp phần giảm đáng kể lượng rác nhựa thải ra môi trường.
Ông Jerry Lim, Tổng Giám đốc Grab Việt Nam cho biết: "Là một nền tảng đặt món ăn được sử dụng thường xuyên nhất tại Việt Nam với 87% người lựa chọn (theo công bố của Kantar vào tháng 8/2019), chúng tôi nhận thức được rõ ràng trách nhiệm của mình trong việc thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái - bao gồm các đối tác và người dùng, hướng đến sự phát triển bền vững và hoạt động có trách nhiệm với môi trường. Tuy nhiên, sống xanh không phải là một hành trình dễ dàng, và chúng tôi cần người dùng, các đối tác tài xế, các đối tác nhà hàng, quán ăn và cả các đơn vị chức năng tại Việt Nam cùng đồng hành để có thể đi xa hơn trên con đường này".
"Những bước đi tuy nhỏ nhưng vững chắc và hiệu quả như "Giảm nhựa sống xanh" thể hiện cam kết và hành động của Grab và GrabFood như là đơn vị tiên phong, chung tay cùng cộng đồng giảm rác thải nhựa, hướng đến lối sống xanh, giảm tác động tiêu cực đến môi trường", Jerry Lim, cho biết thêm.
Trong thời gian tới, sáng kiến "Giảm nhựa sống xanh" sẽ tiếp tục được Grab và GrabFood mở rộng với thêm nhiều đối tác, nhà hàng tham gia, tiếp tục lan tỏa sứ mệnh "Grab vì Cộng Đồng" (#GrabforGood).
Grab là siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hàng ngày cho khách hàng. Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên hơn 166 triệu thiết bị di động, giúp hành khách tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý. Grab vận hành đội ngũ phương tiện vận chuyển đường bộ lớn nhất khu vực và đã thực hiện hơn 3 tỉ chuyến xe kể từ khi thành lập vào năm 2012. Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa tại 339 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập http://www.grab.com.