Dự lễ khởi công có Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ; Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo nhân dân địa phương.
Theo đó, tuyến đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân có chiều dài 34,334km. Điểm đầu tại ngã 3 Nhồi thuộc địa phận phường An Hưng, TP Thanh Hóa, điểm cuối tại điểm giao giữa Quốc lộ 47 với đường vào Cảng Hàng không Thọ Xuân, thuộc địa phận xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân.
Tuyến đường được chia làm 3 dự án với tổng mức đầu tư là 3.567 tỷ đồng, đi qua địa phận TP Thanh Hóa và các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn, Như Thanh, Thọ Xuân, với chiều rộng nền đường từ 41m - 43m. Giai đoạn trước mắt đầu tư với quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, giải phân cách giữa dự phòng rộng 17m.
Trong tương lai sẽ đầu tư thêm 2 làn xe cơ giới và làm đường cao tốc trên cao trong phạm vi giải phân cách giữa để phục vụ nhu cầu vận tải ngày càng tăng. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu phát triển của TP Thanh Hóa là đô thị loại I và Cảng Hàng không Thọ Xuân là Cảng hàng không Quốc tế, dự bị cho Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.
Dự án sẽ được 7 nhà thầu thi công gồm: Tổng Công ty CP đầu tư xây dựng Minh Tuấn, Tổng Công ty công trình giao thông 1 Thanh Hóa, Tổng Công ty đầu tư xây dựng Hoàng Long, Công ty CP Tân Thành, Công ty TNHH Hoàng Tuấn, Công ty CP xây dựng Tiến Đạt, Công ty CP 873. Với tiến độ thi công dự án trong thời gian 24 tháng, hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2022.
Tuyến đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân khi đưa vào sử dụng, sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian từ TP Thanh Hóa đến Cảng Hàng không Thọ Xuân, tạo thành trục cảnh quan đô thị cho việc phát triển TP Thanh Hóa về phía Tây; đồng thời là trục kết nối TP Thanh Hóa với tuyến cao tốc Bắc - Nam, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm khẳng định: "Theo quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ có quy mô công suất đạt 5 triệu hành khách và 27.000 tấn hàng hóa/năm vào năm 2030 và đạt 20 triệu hành khách/năm vào năm 2050. Điều đó đòi hỏi cấp thiết phải tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông kết nối với Cảng Hàng không Thọ Xuân đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân và quy định của cảng hàng không quốc tế".