Ngoài các chiêu thức lừa đảo giả danh nhân viên của VPBank như gọi điện thoại, nhắn tin mời mở thẻ, cấp khoản vay sau đó yêu cầu đóng phí bảo hiểm thẻ qua dịch vụ bưu điện nhằm chiếm đoạt tiền Khách hàng trái phép. Gần đây, kẻ lừa đảo đã tinh vi hơn, gọi mời Khách hàng tham dự hội thảo, mua sản phẩm liên kết với các đối tác….nhằm lợi dụng sự tin tưởng của Khách hàng dành cho VPBank.
VPBank khuyến cáo Quý khách cảnh giác với các chiêu thức lừa đảo gần đây:
- Làm giả thẻ tín dụng VPBank, chuyển phát theo đường bưu điện đến địa chỉ khách hàng và gọi điện, yêu cầu đóng phí bảo hiểm thẻ (thực tế thẻ tín dụng này không thể sử dụng được).
- Giả danh nhân viên VPBank, gọi điện thông báo khách hàng được giải ngân một khoản vay, yêu cầu Khách hàng ra bưu điện đóng tiền bảo hiểm khoản vay và nhận bưu phẩm (gồm thẻ và một quà tặng gắn logo VPBank) sau đó ra ngân hàng để rút tiền từ thẻ ATM đó (thực tế thẻ ATM này không thể sử dụng được)
- Giả danh nhân viên VPBank mời khách hàng vay, sau đó gửi một mã ID cho khách hàng qua đường bưu điên, yêu cầu nộp cho một khoản tiền cho nhân viên bưu điện để kích hoạt mã ID, nhưng thực tế “mã ID” này không có giá trị.
- Giả danh các đối tác lớn của VPBank, mời chào khách hàng tham dự hội thảo, liên tục làm phiền khách hàng với các thông tin, sản phẩm liên kết.
Thực tế, VPBank không bao giờ yêu cầu khách hàng nhận thẻ hay nộp bất kỳ loại thẻ nào tại các bưu cục. VPBank cũng không bao giờ cung cấp thông tin của Khách hàng cho bất kỳ đối tác liên kết nào. Thông tin của Khách hàng luôn là tài sản tuyệt mật và luôn được đảm bảo chính xác, an toàn tại VPBank.
Một lần nữa VPBank khuyến cáo các cá nhân, tổ chức cẩn trọng, cảnh giác trước các thủ đoạn đáng ngờ để tránh thiệt hại về tài sản:
- Cảnh giác với điện thoại, tin nhắn, email xưng danh nhân viên ngân hàng tiếp thị và hướng dẫn vay vốn không rõ ràng và yêu cầu phải chuyển khoản, thu phí mở thẻ, vay vốn.
- Khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép.
- Không truy cập và thực hiện giao dịch tín dụng trên các link, website lạ nhận được qua điện thoại, tin nhắn, email.
- Nếu Quý khách hàng đã lỡ cung cấp thông tin cá nhân hãy chủ động khóa thẻ, thay đổi mật khẩu đăng nhập VPBank Online hoặc liên hệ càng sớm càng tốt với ngân hàng để được hỗ trợ khóa các dịch vụ đồng thời làm các thủ tục tra soát nếu đã xảy ra rủi ro mất tiền. Chi tiết Quý khách có thể tham khảo mục “Câu hỏi thường gặp” trên website VPBank tại đây.
VPBank có rất nhiều phòng giao dịch, chi nhánh tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, đồng thời luôn có hotline hỗ trợ khách hàng 24/7. Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, Quý khách hàng cần liên hệ ngay với Cơ quan Công an nơi gần nhất và thông báo cho VPBank theo số đường dây nóng 1900545415 hoặc chamsockhachhang@vpbank.com.vn điểm giao dịch của VPBank gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết.