Sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội quyết định thực hiện giai đoạn 2 cây cầu này nhằm hoàn thiện đường vành đai II, tạo điều kiện lưu thông thuận lợi, an toàn hơn cho người dân. Được khởi công từ tháng 1/2021, Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng. Cầu có tổng chiều dài hơn 3,4km, mặt cắt ngang 19,25m (4 làn xe), dự kiến hoàn thành trong năm 2022.
Đối với tuyến cao tốc Bắc – Nam, thép xây dựng Hòa Phát đang được cấp vào hàng loạt các gói thầu thi công đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45, Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết- Vĩnh Hảo, Trung Lương - Mỹ Thuận, cầu Mỹ Thuận 2. Trong tháng 6 vừa qua, nhà thầu thi công Cầu Mỹ Thuận 2 đã đặt hàng 2.000 tấn thép D40 dài 18m của Hòa Phát, giao hàng trong tháng 7 và tháng 8/2021. Theo đánh giá của các nhà thầu, có rất ít đơn vị tại Việt Nam đủ khả năng sản xuất, cung cấp loại thép D40 dài như vậy.
Với tổng đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng, dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài 6,6km trên địa phận hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Khi đưa vào khai thác, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ theo quy hoạch.
Ngoài ra, công trình đường dẫn cất hạ cánh, cải tạo nâng cấp đường băng Sân bay Tân Sơn Nhất, dự án Bệnh viện K cơ sở 2 (Hà Nội), Bệnh viện Đa khoa Củ Chi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn cũng là những dự án đầu tư công đang sử dụng thép Hòa Phát.
Hòa Phát là nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam hiện nay. Với quy trình sản xuất khép kín, hiện đại theo công nghệ lò cao, lò thổi ôxy, thép xây dựng Hòa Phát được khử sạch sâu tạp chất, đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn xây dựng khắt khe nhất trong và ngoài nước. Vì vậy, thép xây dựng Hòa Phát thường được các nhà thầu, tư vấn giám sát lựa chọn để thi công các dự án trọng điểm quốc gia.