2020 là một năm đầy biến động bởi đại dịch Covid-19, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Mặc dù vậy, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), đơn vị thành viên Tập đoàn BRG đã cơ bản hoàn thành "mục tiêu kép" trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
Tuy còn rất nhiều khó khăn, nhưng dưới sự định hướng và chỉ đạo quyết liệt của Madame Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga cùng HĐQT Tổng công ty Thương mại Hà Nội, các hoạt động của Tổng công ty đều được đảm bảo an toàn. Đặc biệt, mục tiêu đảm bảo sức khỏe và giữ việc làm cho người lao động luôn được Ban Lãnh đạo Tổng công ty chú trọng hàng đầu. Hapro cũng đã nỗ lực để duy trì và giữ ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt tập trung vào hai mảng hoạt động chính là xuất khẩu và thương mại nội địa. Từ trong đại dịch, Hapro đã khẳng định sức bền một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô.
Bảng xếp hạng VNR500 dựa tên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report, được công bố thường niên từ năm 2007 đến nay với sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước. VNR500 nhằm ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích xứng đáng của các doanh nghiệp có quy mô lớn, hoạt động SXKD hiệu quả và bền vững trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức đến từ khủng hoảng do đại dịch Covid-19.
Bà Đỗ Tuệ Tâm - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội tại Lễ vinh danh TOP 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020
Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, Hapro lần thứ 14 liên tiếp được vinh danh trong Bảng xếp hạng VNR500 với nỗ lực không ngừng xây dựng và phát triển các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, cà phê… nhằm tiếp cận không chỉ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu đi rất nhiều quốc gia trên thế giới. Thương hiệu Hapro đã và đang khẳng định là thương hiệu xuất khẩu mạnh với thị trường tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ với kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt hàng trăm triệu USD. Bên cạnh những thành công trong hoạt động xuất nhập khẩu, với lĩnh vực thương mại nội địa, dưới định hướng chiến lược của Tập đoàn BRG, thời gian qua, chuỗi minimart mang thương hiệu Haprofood/BRGMart đã và đang phát triển mạnh mẽ tại Hà Nội. Các sản phẩm Hapro cung cấp ra thị trường luôn đảm bảo đạt được lòng tin của khách hàng về chất lượng cao và quy trình cung cấp, đóng gói đạt tiêu chuẩn.
Tại Lễ Công bố Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, bà Đỗ Tuệ Tâm – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội chia sẻ: "Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19, việc được ghi danh vào Bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với Hapro. Đây là minh chứng cho ý chí bền bỉ, sức bền và bản lĩnh của một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong giai đoạn khó khăn như hiện nay".
Với nội lực, vị thế sẵn có cùng những thành công đã đạt được trong hai lĩnh vực hoạt động chủ chốt là xuất nhập khẩu và bán lẻ; trong năm 2021, Hapro sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành thương hiệu đa ngành uy tín, phát triển lớn mạnh và mang lại những giá trị tốt đẹp cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.