EVNNPC cho biết, trong 10 tháng năm 2020, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của Tổng công ty đạt 55,22%, doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 86,7%, vượt kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao 1,7%.
Đáng chú ý, số lượng khách hàng chủ động thanh toán tiền điện qua hình thức Ví điện tử (VNPT Pay) của EVNNPC đã ngày càng tăng. Nhận thấy đây là chương trình mang lại lợi ích cho khách hàng và nhằm đẩy mạnh số lượng khách hàng chủ động thanh toán tiền điện qua hình thức Ví điện tử, EVNNPC đã chỉ đạo các Công ty Điện lực phổ biến đến các đơn vị và các cán bộ liên quan nắm biết nội dung Chương trình khuyến mại của VNPT Media.
Đồng thời niêm yết và thông báo chính sách Chương trình khuyến mại của đối tác trên website, các điểm giao dịch, các quầy thu tiền. Tại các Công ty Điện lực và các Điện lực trực thuộc đều bố trí nhân viên hỗ trợ khách hàng hướng dẫn cài đặt ứng dụng của đối tác trên thiết bị di động.
Tổng Công ty cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiến hành chạy TVC (Video quảng cáo) trên màn hình tại các điểm giao dịch lớn; Trung tâm chăm sóc khách hàng cần đăng tải rộng rãi thông tin về Chương trình khuyến mại trên trang web chăm sóc khách hàng (CSKH), ứng dụng CSKH và trên Zalo OA của Tổng công ty.